GỌNG KÍNH BỊ LỎNG - KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

GỌNG KÍNH BỊ LỎNG - KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

Gọng kính bị lỏng sẽ ảnh  hưởng đến người đeo, nó gây ra cảm giác khó chịu, thiếu tự tin cho người đeo. Gọng kính lỏng là do nhiều nguyên nhân tuy nhiên cần phải biết cách khắc phục không sẽ dẫn đến hỏng kính và không còn khả năng sử dụng, gây ra lãng phí.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gọng kính bị lỏng

Sau một thời gian sử dụng thì đôi kính của bạn có tình trạng khi đeo hay bị tuột, đó là do gọng kính của bạn bị lỏng. Gọng kính bị lỏng là do tình trạng sử dụng nhiều, gọng kính bị rộng ra và gây ảnh hưởng cho người đeo.

Những cách sửa gọng kính bị lỏng


Chỉnh sửa gọng kính

Khi gặp trường hợp gọng kính bị lỏng bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục, sửa chữa và không cần phải đến tiệm để sửa chữa, tránh mất phí không đáng có.

Trước khi sửa gọng kính bị lỏng thì bạn phải nắm được chất liệu làm gọng kính của bạn là gì? Gọng kính được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng thông thưởng từ 2 loại chính là kim loại và nhựa. Bạn phải phân biệt được là chất liệu gì để có hưởng xử lý vì có một số loại gọng kính làm từ nhựa và kim loại không thể nắn chỉnh như nhựa lưu hình hay titanium; đặc biệt một số gọng kính có độ giòn lớn dễ vỡ khi có lực tác động mạnh thì không thể nắn chỉnh và sửa gọng kính bị lỏng.

Cách thứ nhất bạn điều chỉnh miếng đệm mũi kính, trường hợp này áp dụng cho những gọng kính bằng kim loại. Khi gọng kính bị lỏng sẽ có hiện tượng đeo kính thường bị trôi theo sống mũi, bạn chỉ cần đẩy nhẹ 2 chiếc kính vào trong và thử sao cho khi đeo lên thấy thoải mái là được.

Cách thứ hai bạn điều chỉnh đuôi kính, nếu bạn cúi xuống mà gọng kính bị lỏng thì sẽ có hiện tượng trượt kính. Lúc này bạn chỉ cần ngâm gọng kính vài phút trong nước ấm cho gọng kính mềm, sau đó từ từ uốn đuôi kính xuống để tăng độ cong cho càng của kính

Cách thứ ba là điều chỉnh càng kính, gọng kính bị lỏng sẽ có hiện tượng hai càng kính troãi rộng ra, khi đeo rất khí chịu. Đối với trường hợp này chỉ áp dụng cho gọng kính làm bằng kim loại, bạn chỉ cần điều chỉnh 2 bản lề của hai càng kính vào trong cho đến khí vừa với khuôn mặt, cảm thấy thoải mái nhất là được

Gọng kính bị hỏng

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả ba cách nêu trên để sửa gọng kính bị lỏng, như vậy sẽ không cần đến các tiệm hay cửa hàng để chỉnh sửa khi gọng kính bị lỏng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính khác nhau tuy nhiên có một số loại chất lượng kém, sau khi sử dụng được ít thời gian thì có hiện tượng bị lỏng hay hư hỏng.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng gọng kính bị lỏng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục sự cố thành công.