Kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh

Kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh

Để kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh một cách tốt nhất, đó là câu hỏi đặt ra mà nhiều người quan tâm mà không nhiều người biết đến. Việc lựa chọn cho mình một tròng kính lọc ánh sáng xanh không chỉ đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ mà nó còn phải đảm bảo được chất lượng. Vậy làm thế nào để kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh các bạn cần thực hiện theo phương pháp như sau:

Phương pháp kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh?

Kiểm tra bằng phương pháp vật lý:

Đây là một trong những phương pháp để kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh hiệu quả nhất. Nếu các bạn không nắm được cách để kiểm tra thì các bạn rất dễ rơi vào trường hợp mua phải các sản phẩm kính lọc ánh sáng xanh không hiệu quả kém chất lượng, điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe cho đôi mắt của chính các bạn.

Để kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh hiệu quả các bạn kiểm tra vật ký các bộ lọc ánh sáng màu xanh lam

Cách chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh?

Việc hiển thị thông qua biểu đồ minh họa tỷ lệ phần trăm ánh sáng đi qua bộ lọc ánh sáng màu xanh, theo bước sóng. Phần lớn ánh sáng xanh năng lượng cao được tìm thấy giữa các bước sóng 380nm và 470nm. Một số bộ lọc sẽ lọc ra tất cả các ánh sáng màu xanh dưới 400nm,  những cái khác dưới 480nm và hiệu quả thực sự sẽ chặn được tất cả các ánh sáng màu xanh dưới 520nm.

Việc chặn ánh sáng màu xanh phải đảm bảo chặn vừa đủ ánh sáng màu xanh trường hợp chặn quá nhiều ánh sáng màu xanh sẽ làm cho màu sắc của mắt người nhìn thấy bị biến đổi nhiều trong khi sử dụng kính lọc ít ánh sáng màu xanh vẫn nhìn thấy màu sắc rõ ràng.

Các bạn có thể kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh bằng cách so sánh phổ màu trong hai thanh dưới đây.


Kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh

Màn hình của bạn hiển thị dãy màu đầy đủ (màu đỏ-xanh-xanh lá cây), sau đó hai thanh nhìn sẽ khác hơn một chút. Thanh trên cho biết phổ màu sắc thị giác bình thường, thanh dưới màu xanh đã được gỡ bỏ bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Ở phổ tần số thấp hơn, thành phần màu xanh đã hoàn toàn biến mất.

Nếu bạn sử dụng bộ lọc ánh sáng mạnh thì hơn 90% ánh sáng xanh sẽ mất đi hai thanh quang phổ trở nên giống nhau hoàn toàn. Điều này là do bộ lọc đã loại bỏ gần như hoàn toàn phổ tần số thấp hơn bằng cách lọc đi tất cả ánh sáng màu xanh lam. Nếu bạn sử dụng kính có bộ lọc yếu hơn thì phần màu xanh lam được lọc đi khoảng 30-40%.

 

Cách test nhanh kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh

Để kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh một cách nhanh chóng, ngoài phương pháp vật lý ra thì các bạn có thể so sánh hai quang phổ màu khác nhau. Khi bạn sử dụng kính bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và nhìn vào màu xanh lam (B) thì màu sắc này sẽ mất đi,hoặc bị mờ đi do kính đã lọc ánh sáng xanh ra khỏi tầm nhìn của bạn.


Kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh

Vậy với phương pháp vật lý như trên việc kiểm tra bộ lọc của tròng kính lọc ánh sáng xanh sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn cho mình những kính mắt đạt tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua kính mát đúng chất lượng và giá cả