Kính mát bị trầy, xử lý như thế nào?

Kính mát bị trầy, xử lý như thế nào?


Không chỉ những người có các vấn đề về mắt như cận thị, viễn thị hay loạn thị mới dùng kính đeo mắt mà việc đeo kính khi tham gia giao thông là việc rất có ích giúp bảo vệ đôi mắt của chúng ta khỏi bụi bặm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào mắt gây cản trở chuyện tham gia giao thông, hay đôi khi chỉ đơn giản là 1 chiếc kính mát làm phụ kiện thời trang giúp ta trông lịch sự và sang trọng hơn. Vì những lợi ích của chiếc kính mát mà tần số sử dụng kính rất nhiều, nên khó tránh khỏi việc kính mát bị trầy.

Tại sao kính mát bị trầy?

Chiếc kính mát bảo vệ mắt như 1 lớp áo che chắn cho đôi mắt an toàn khỏi bụi bặm và những vật thể lạ khi tham gia giao thông. Đương nhiên là tần suất sử dụng nhiều thì việc bảo quản và giữ gìn sẽ bị lơ là thì chỉ cần 1 thời gian ngắn là kính mát bị trầy.

Kính mát dễ bị trầy cũng có thể có nguyên do chất liệu mắt kính bạn mua ở các địa chỉ không uy tín, chất liệu dễ xước, vỡ, rẻ tiền. Cùng với tần suất sử dụng và việc giữ gìn không đúng cách như để mặt kính tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt kim loại, mặt bàn…. và đặc biệt là không vệ sinh kính và làm sạch kính sau thời gian sử dụng. Kính mát bị trầy gây ảnh hưởng rất nhiều không chỉ đến vấn đề thẩm mỹ mà còn gây khó chịu cho người sử dụng, ảnh hưởng đến tầm nhìn và thị lực lâu ngày ảnh hưởng đến mắt.

Xử lý kính mát bị trầy như thế nào?



Không thể cứ đeo mãi chiếc kính mát bị trầy được, mẹo nhỏ dễ làm sau đây sẽ khiến kính mát của bạn mờ đi những vết trầy:

  • Chỉ cần 1 chút bột Baking Soda( bạn có thể tìm mua ở các tiệm làm bánh)
  • Pha theo tỉ lệ 1 nước: 2 bột, trộn đều cho đến khi hỗn hợp quánh lại
  • Mắt kính sau khi đã được làm sạch, xoa đều hỗn hợp trên lên mắt kính
  • Rửa sạch lại với nước và lau khô

Thế là đã hoàn thành các bước rất đơn giản cho chiếc kính mát bị trầy của bạn.

Bảo quản kính mát như thế nào ?


Giữ kính vào hộp sau khi sử dụng

Để hạn chế tối đa việc kính mát bị trầy, thì các bạn nên cố gắng làm theo 1 số các hướng dẫn dưới đây nhé:

  • Luôn bỏ kính vào hộp sau khi sử dụng
  • Hãy sử dụng vải mềm chuyên dùng cho kính để lau thay vì giấy ăn, vải thô
  • Tốt nhất không để mắt kính tiếp xúc với các chất hóa học có tính tẩy rửa mạnh như nước lau nhà, thuốc tẩy, bột giặt, thuốc nhuộm..
  • Vệ sinh kính bằng nước ấm và lau khô bằng vải chuyên dùng

Trên đây là những kinh nghiệm dành cho các bạn hay đeo kính mát để hạn chế việc kính mát bị trầy gây khó chịu và ảnh hưởng đến tầm nhìn và thẩm mỹ của các bạn.

Xem thêm: Sửa gọng kính bị rộng như thế nào?