NÊN CHỌN MẮT KÍNH R M MÀU GÌ: TỪ THỜI TRANG ĐẾN CHẤT LƯỢNG

NÊN CHỌN MẮT KÍNH R M MÀU GÌ: TỪ THỜI TRANG ĐẾN CHẤT LƯỢNG

Mắt kính râm không bao giờ lỗi mốt, là một phụ kiện không thể thiếu của mọi tín đồ thời trang, mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tuy nhiên, chính vì nhu cầu sử dụng cao dẫn đến mặt hàng kính râm thời trang trở nên ngày càng đa dạng. Chúng ta nên chọn mắt kính râm màu gì, và tìm đến những sản phẩm như thế nào để vừa thời trang, vừa có được chất lượng tốt nhất?

Trước khi cân nhắc nên chọn mắt kính râm màu gì, cùng xem qua lợi ích của nó

Công dụng căn bản của mắt kính râm nhằm giúp che nắng và chống chói lóa cho đôi mắt. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều loại kính râm còn bảo vệ mắt khỏi các tia có hại từ ánh mặt trời, như tia UV. Việc chọn lựa kính râm do vậy đương nhiên cũng cần đảm bảo yếu tố tiên quyết này.


Lợi ích nên chọn mắt kính râm màu gì

Ngoài ra, kính râm ngày càng đa dạng do tính năng làm đẹp của nó. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng của một đôi mắt kính râm quyết định rất nhiều đến tỷ lệ và thần thái của khuôn mặt người đeo. Do vậy, vấn đề nên chọn mắt kính râm màu gì, kiểu dáng ra sao, chất liệu thế nào cũng quan trọng không kém.

Ưu tiên cho yếu tố chất lượng trước khi nghĩ đến nên chọn mắt kính râm màu gì

matkinhhanquoc.com sẽ giúp bạn biết thêm về một vài tiêu chuẩn quốc tế căn bản cho một cặp kính râm chất lượng, từ đó giúp lựa chọn khởi đầu của bạn có định hướng và hiệu quả hơn.

Thứ nhất là chất liệu. Thời xưa đa phần tròng kính được làm bằng thủy tinh. nhưng đa phần mắt kính thời nay được làm bằng một loại plastic đặc biệt, có tên gọi polycacbonate. Chất liệu này giúp tăng độ bền khi va chạm cho kính, đồng thời gia tăng tác dụng bảo vệ giúp mắt chống lại những tia sáng có hại.

Ngoài ra còn có một loại chất liệu khác là gương phản quang, tuy chống chói tốt, nhưng độ chống tia không cao. Trừ hai thành phần đạt chuẩn trên, bạn không nên sử dụng những chất liệu chưa được kiểm chứng khác.

Thứ hai, bạn nên đánh giá chất lượng của kính qua chỉ số chống tia chuyên biệt. Đa phần trên kính đạt chuẩn thường có chữ ANSI Z 30.3 (ANSI là viết tắt của American National Standards Institute). General Purpose là kính 60% tia UVA và 95% tia UVB, trong khi Special Purpose lọc được 96% UVA và 99% UVB. Cosmetic Use thì không có tiêu chuẩn, vì vậy bạn nên cân nhắc tùy nhu cầu của mình.

Kính râm tốt nhất là kính râm lọc được cả tia cực tím, UVA và UVB. Do vậy, trước khi nghĩ đến nên chọn mắt kính râm màu gì, bạn cần xem xét thật kỹ chất lượng của chúng.

Cuối cùng thì, nên chọn mắt kính râm màu gì?

Vì sao nên chọn mắt kính râm màu gì là vấn đề quan trọng? Có lẽ bạn chưa biết, màu sắc mắt kính râm phần nào ảnh hưởng đến khả năng lọc tia có hại, đồng thời tác động đến khả năng nhìn nhận cảnh vật xung quanh của người đeo.

Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình, matkinhhanquoc.com đưa đến cho bạn giải pháp trong việc nên chọn mắt kính râm màu gì dưới đây:

Màu kính căn bản như đen, xám, nâu giúp bạn nhận biết được màu sắc dễ dàng, ít khả năng hại mắt hay làm thay đổi tỷ lệ cảnh sắc xung quanh.

Những kính râm màu chói như cam, vàng lọc được thêm một số tia màu khác, tuy nhiên dễ gây xáo trộn cho khả năng nhận biết của mắt. Khi cân nhắc các màu này trong việc nên chọn mắt kính râm màu gì, bạn chỉ nên chọn chúng để đeo trong những khoảng thời gian ngắn và cách xa nhau.

Xanh hay hổ phách là hai màu kính đặc biệt vì hỗ trợ bạn nhìn được rõ hơn vật ở xa, ngay cả khi ánh sáng yếu, tuy nhiên bạn có thể khó phân biệt hơn về màu sắc. Do vậy khi chọn màu này, bạn cần hạn chế lưu thông trên đường phố do dễ nhầm lẫn tín hiệu giao thông.


Nên chọn mắt kính râm màu gì để lọc được nhiều tia UV hơn?

Việc này tùy thuộc phần nhiều vào độ đậm của màu kính. Đen hay hổ phách được cho là hai màu hỗ trợ tối ưu trong vấn đề lọc tia UV. Tuy nhiên để chắc ăn hơn, bạn nên đánh giá qua chỉ số hoặc nhờ chuyên gia tư vấn. Dù vậy, đen căn bản sẽ là lựa chọn tốt hơn khi bạn chưa biết nên chọn mắt kính râm màu gì, do đó là một màu cơ bản, dễ tạo nên từ chất liệu căn bản và độ phù hợp linh động cao với khuôn mặt.

Có quá nhiều thông tin cần nghĩ khi muốn biết nên chọn mắt kính râm màu gì?

matkinhhanquoc.com sẽ là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy, hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn một màu kính phù hợp nhất. Đồng thời dù bạn nên chọn mắt kính râm màu gì, nơi đây luôn đảm bảo về thương hiệu cũng như chất lượng của đôi mắt bạn.