Hướng Dẫn Sử Dụng Kính Đa Tròng Cho Người Mới

Hướng Dẫn Sử Dụng Kính Đa Tròng Cho Người Mới

Kính đa tròng là vật dụng hỗ trợ đầy hiệu quả, giúp người đeo có thể nhìn mọi khoảng cách gần xa đều dễ dàng. Với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, phù hợp cho cả người cận thị và viễn thị nên đây là sản phẩm đang được nhiều người tìm kiếm và chọn mua. Tuy nhiên, do tất cả chúng ta đã quá quen với việc sử dụng kính thuốc cơ bản nên còn khá bỡ ngỡ trong việc thích ứng với loại kính này. Qua bài hướng dẫn sử dụng kính đa tròng cực chi tiết bên dưới, Mắt Kính Hato sẽ giúp bạn làm quen với “em nó” một cách nhanh nhất và thoải mái nhất.


Bước sang độ tuổi 40 thì cơ thể dần lão hóa, dù là nam hay nữ cũng không tránh khỏi việc mắt càng ngày càng nhìn khó khăn do thủy tinh thể kém đàn hồi. Việc thị lực suy giảm sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và những công việc, học hành vui chơi giải trí trước đây đều bị hạn chế phần nào. Một số người nhìn xa rõ và nhìn gần khó khăn, một số người nhìn gần rõ và nhìn xa ngược lại, có người thì mắt nhìn gần, mắt nhìn xa nên phải đeo 2 tròng khác nhau. Như vậy, để có thể nhìn rõ ràng mọi khoảng cách thì chúng ta thường phải tháo kính ra, đeo kính vào với tần suất thực hiện liên tục và điều này thật bất tiện đúng không ?

Việc tháo ra đeo lại thường xuyên thật mệt mỏi…

Chính vì vậy, kính đa tròng đã ra đời với ưu điểm nhìn xa nhìn gần nhìn mọi khoảng cách chỉ bằng một tròng kính duy nhất, tối ưu sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó với thiết kế vô cùng đẹp mắt và thời trang nên không chỉ những người ở độ tuổi 40 thì các nam thanh nữ tú ngoài 20 cũng rất ưa chuộng (đặc biệt là thương hiệu Essilor đến từ Pháp đang được các bạn trẻ đặt mua nhiều tại Shop Mắt Kính Hato). 


7 lưu ý trong việc chọn mua và sử dụng kính đa tròng


Sử dụng kính đa tròng giúp bạn nhìn rõ mọi khoảng cách…


1. Nên đeo kính đa tròng lứa tuổi nào ?


Thông thường các bệnh về mắt xuất hiện khi tuổi già đến gần, điều này thể hiện rõ ràng ở độ tuổi ngoài 40. Tuy nhiên con số trên chỉ là trung bình bởi tùy vào hoàn cảnh khác nhau thì mỗi người sẽ có mức độ thị lực khác nhau. Vì vậy nhằm đảm bảo tốt nhất cho đôi mắt thì bạn nên dành thời gian đi khám để biết được đúng tình trạng thị lực bản thân, cùng với đó việc đeo kính đa tròng sớm sẽ giúp bạn dễ thích ứng và không bỡ ngỡ bởi thói quen dùng kính đơn tròng nhiều năm trước đó.


2. Tìm địa chỉ bán kính đa tròng chính hãng ở đâu ?


Việc đeo kính không chỉ hỗ trợ cho mắt nhìn rõ hơn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, vì vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc chính hãng từ các địa chỉ bán hàng uy tín. Với hơn 10 năm kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ và bảo vệ mắt, Hato Shop tự tin là nơi đến tin cậy cho bạn nếu đang có ý định tìm mua kính đa tròng chất lượng cao.


3. Nhờ sự tư vấn từ chuyên gia.


Đúng vậy, với kiến thức chuyên sâu về quang học thì những chuyên gia sẽ xác định chính xác mức độ thị lực cũng như sản phẩm phù hợp với bạn nhất. Không những vậy, họ còn giúp bạn xác định kiểu dáng gọng kính phù hợp để tôn thêm vẻ đẹp vốn có cho người đeo.
Nếu bạn chưa biết tham khảo ý kiến chuyên gia ở đâu thì có thể liên hệ ngay với Hato Shop tại đây để được tư vấn miễn phí về điều này.


4. Đeo kính đa tròng như thế nào ?


Bạn nên đeo kính thật sát khuôn mặt để tầm nhìn không bị cản trở, vùng nhìn sẽ rộng hơn. Nên chọn những bộ gọng kính thật chắc chắn và vững chãi để vùng tâm kính không bị lệch. Đây là yêu cầu bắt buộc với mọi loại kính thuốc và kính đa tròng.
Mỗi bộ gọng kính dành cho mỗi khách hàng đều đã được tính toán rất kỹ về khoảng cách, độ cứng, vùng chịu lực, do đó bạn hãy đeo thật chính xác để không uổng phí công sức tính toán từ những chuyên gia khúc xạ đã dầy công nghiên cứu nhé.


5. Sự kiên trì là điều cần thiết.


Trong thời gian đầu sử dụng bạn sẽ cảm thấy khá là bất tiện với việc phải thích ứng những thói quen mới. Nếu lúc trước khi lên cầu thang bạn thường liếc mắt xuống để nhìn đường đi thì khi đeo kính đa tròng bạn liếc xuống sẽ thấy hình ảnh bị biến dạng bởi mắt đang dịch chuyển vào vùng đọc của kính ( chỉ phù hợp khoảng cách 40cm). Do đó, để có thể dùng kính đa tròng nhìn rõ ràng khi leo cầu thang thì bạn phải cúi đầu xuống chứ không phải là liếc mắt xuống.


Đấy chỉ là một ví dụ đơn giản khi bạn thực hiện các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng bởi con người là một sinh vật cao cấp có khả năng thích ứng cực kỳ nhanh, thường thì mất khoảng 2 – 3 ngày bạn sẽ tạm quen mắt và tầm 1 – 2 tuần là dùng bình thường.


6. Kính đa tròng phù hợp cho ai ?


Nếu bạn chỉ cần đọc sách hay làm việc với vi tính khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ thì sử dụng kính đơn tròng khá thoải mái. Tuy nhiên, nếu thời gian ngồi lâu hơn và phải thực hiện nhiều hoạt động khác với khoảng cách tầm nhìn thay đổi liên tục thì kính đa tròng là người bạn thích hợp.
Kính đa tròng giúp người dùng nhìn dễ dàng ở các vùng gần và vùng xa, tuy nhiên với vùng trung (0.6 – 2m) thì cần phải luyện tập một thời gian.


7. Tái kiểm tra mắt.


Sau một thời gian đeo kính đa tròng thì thị lực của bạn sẽ có những thay đổi nhất định, nếu sử dụng đúng thì mắt bạn có khả năng nhìn rõ hơn. Do đó, bạn nên đến các cơ sở khám mắt uy tín và chất lượng để xác định lại đúng hiện trạng thị lực bản thân. Cùng với đó thì bạn đừng quên bảo hành kính để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho đôi mắt của bạn.


-------------------------------------------------------------------------------


Trên đây là những lưu ý và hướng dẫn sử dụng kính đa tròng dành cho người mới bắt đầu, nếu bạn cảm thấy còn nhiều vấn đề chưa rõ thì đừng ngại liên hệ với Mắt Kính Hato tại đây để được tư vấn miễn phí cũng như lựa chọn loại kính đa tròng phù hợp nhất.