Tác dụng của tròng kính đổi màu

Tác dụng của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu là gì? Nó hoạt động như thế nào? Khi đeo tròng kính này thì bạn sẽ nhận được những lợi ích gì?

Đối với những người cận thì luôn phải đeo kính nhưng khi trời nắng thì người ta cũng thường đeo kính râm, kính vừa là công cụ để nhìn đồ vật rõ hơn nhưng cũng được xem như một phong cách thời trang mới của nhiều người. Và để có thể tiện lợi và bảo vệ mắt cho người dùng. Chính vì vậy mà tròng kính đổi màu ra đời với công nghệ tiên tiến mang đến nhiều tác dụng không ngờ cho người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cơ chế hoạt động và hiệu quả của nó nhé.

Tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu

Giới thiệu về tròng kính đổi màu.

Tròng kính đổi màu được phát minh bởi công ty của Mỹ với điểm nổi bật là có khả năng đổi màu từ màu tối sang màu sáng hoặc từ màu sáng sang màu tối, phụ thuộc vào ánh sáng của môi trường xung quanh nó. Chính vì vậy mà khi bạn đeo kính này ở trong nhà hay vào ban đêm thì mắt kính có màu sáng, trong suốt và khi ở dưới trời nắng, sáng thì tròng kính sẽ tự động đổi sang tối màu giống như chiếc kính râm rất tiện lợi.

Tròng kính đổi màu hoạt động như thế nào?

- Cơ chế hoạt động khá đặc biệt: Sự thay đổi của tròng kính đổi màu là bởi các phần tử đổi màu được thiết kế bên trong mắt kính, nó có khả năng nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Các phần tử này thường sẽ trong suốt không nhận ra, nhưng khi nó tiếp xúc với những tia cực tím của ánh sáng mặt trời thì các phần tử này sẽ hấp thụ năng lượng của các tia cực tím và đổi màu sắc.

- Các thức trang bị của tròng kính đổi màu: hiện nay có hai cách phổ biến là trộn đều vào trong vật liệu làm mắt kính hoặc là có thể mạ đều lên trên bề mặt của tròng kính và giúp cho kính thay đổi màu.

Tác dụng của tròng kính đổi màu.

Tròng kính đổi màu

Rất tiện lợi cho người sử dụng

Hiện nay, tròng kính đổi màu được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau và nó cũng rất hữu dụng đối với người sử dụng như:

- Tiện lợi khi sử dụng: khi đeo tròng kính đổi màu bạn sẽ không phải lo thay đổi kính, bạn có thể sử dụng kính ở các nơi có cường độ ánh sáng khác nhau.

- Nhờ những phần tử trong cơ chế hoạt động mà kính có khả năng ngăn cản những tia cực tím ảnh hưởng đến mắt của người đeo.

- Bảo vệ mắt của người dùng: tròng kính đổi màu giúp mắt tránh tiếp xúc với các tia UV gây hại khi ở ngoài trời.

Hãy truy cập vào website: https://matkinhhanquoc.com/ để biết thêm thông tin.