Sửa gọng kính bị lệch có dễ không?

Sửa gọng kính bị lệch có dễ không?

Sửa gọng kính bị lệch một việc làm thường ngày của các thợ kính nhưng với bạn chưa gặp phải bao giờ thì lại là vấn đề làm bạn lúng túng khó xử trí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách sửa gọng kính bị lệch hiệu quả sau nhé.


Sửa gọng kính bị lệch khó hay dễ

Sửa gọng kính bị lệch có các vấn đề sau:

- Trường hợp một bên mắt kính hơi cao, một bên mắt kính hơi thấp

Trong trường hợp mắt kính bên trái cao và lệch hơn mắt kính bên phải. Để sửa gọng kính bị lệch trong trường hợp này bạn hãy uốn đuôi kính bên trái xuống một chút để cho cân với mắt kính đã bị cao.

Với trường hợp mắt kính bên trái thấp hơn mắt kính bên phải. Để sửa gọng kính bị lệch trong trường hợp này hãy làm tương tự như trường hợp trường hợp trước nhưng là bẻ càng kính bên trái xuống, hoặc bẻ ngược càng kính bên phải lên.

- Trường hợp một mắt kính hơi gần mắt, một mắt kính hơi xa mắt

+ Mắt kính bên trái gần mắt hơn mắt kính bên phải: Tại vị trí bản lề bạn bẻ càng kính phía bên trái vào trong hoặc bẻ càng kính phía bên phải hướng ra ngoài.

+ Mắt kính bên trái xa mắt hơn mắt kính bên phải: Làm tương tự như trường hợp trên nhưng là bẻ càng kính bên trái ra hoặc bẻ càng kính bên phải vào.


Sửa gọng kính bị lệch hiệu quả

Các trường hợp khác khiến gọng kính gây cảm giác khó chịu cho mắt

Cách sửa gọng kính trong trường hợp gọng kính quá lỏng và bị trôi xuống sống mũi

- Gọng kính bằng chất liệu kim loại: Hãy đẩy miếng ve đệm mũi gần lại sao cho nó vừa vặn với sống mũi.

- Đối với gọng kính bằng nhựa: Bạn chỉ cần ngâm một phần gọng kính dưới nước nóng trong 30 giây để gọng kính mềm ra rồi uốn gọng lại cho phù hợp. Hãy bẻ gọng kính vào tại vị trí giữa cầu nối 2 mắt kính, có thể uốn thêm phần đuôi kính để đeo kính lên có cảm giác vừa vặn hơn.

Gọng kính quá chặt gây cảm giác khó chịu cho sống mũi.

- Với gọng kính bằng kim loại: chỉ cần nới rộng 2 miếng ve đệm mũi ra xa nhau cho tới khi nó vừa vặn với sống mũi.

- Với gọng kính bằng nhựa: LÀm tương tự như phần gọng kính bị rộng nhưng là  bẻ phần ve đệm mũi ra một cách từ từ tới khi chiếc kính vừa vặn trên sống mũi.

Hy vọng với những gì bài viết chia sẻ bạn đã có được cách sửa gọng kính bị lệch và vấn đề sửa gọng kính bị lệch không làm khó bạn nữa.