Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt không phải là việc đơn giản, không phải ai cũng biết cách chọn cho mình chiếc kính phù hợp nhất. Một vài chia sẻ của chúng tôi dưới đây có lẽ có thể giúp bạn.

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi đi ra ngoài. Không những vậy nó còn thể hiện cá tính của người dùng, tạo thiện cảm và ấn tượng với người đối diện. Nhưng chọn kính như thế nào đối với từng khuôn mặt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt trái xoan:

Khuôn mặt trái xoan hợp với mọi dáng kính, nhưng nên chọn dáng kính có bề ngang khớp với khuôn mặt.

  • Bạn có thể dễ dàng chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt trái xoan với các mẫu như: kính wayfarers, kính aviators,.. kiểu dáng kính râm có gọng dày hay dẹt đều phù hợp.
  • Một lưu ý nhỏ là không nên chọn cặp kính quá khổ với khuôn mặt hình trái xoan, bởi nó tạo sự cộc cằn cho khuôn mặt.


Lựa chọn kính phù hợp cho khuôn mặt

Chọn kính râm phù hợp cho người mặt tròn

Tỉ lệ của khuôn mặt tròn giữa chiều dài và chiều rộng rất khó xác định, vì dường như 2 chiều có tỉ lệ tương đương nhau.

  • Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt tròn thì kiểu dáng hình chữ nhật ngắn, hoặc kính kiểu wayfarers là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Với một kiểu kính thiết kế vuông vắn, ôm sát khuôn mặt sẽ tạo ấn tượng nhất
  • Kiểu người mặt tròn không nên chọn loại kính kiểu hình tròn, bởi mặt tròn lại đeo kính tròn làm cho khuôn mặt bạn mất cân đối.

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt vuông

Bạn nên chọn kính có kiểu dáng hình trái xoan hoặc tròn, hay dài hơn dáng khuôn mặt bạn, tránh kiểu kính có hình chữ nhật, vì nó có góc cạnh sẽ làm lộ khuôn mặt vuông của bạn.

  • Người mặt vuông rõ nhất là phía cằm, vì thế chỉ cần một chút mềm mại của mắt kính râm để khuôn mặt bạn hài hòa hơn.


    Đeo kính phù hợp cũng làm khuôn mặt bạn rạng rỡ hơn

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt chữ điền

Khuôn mặt chữ điền chọn dáng kính trái xoan để làm dịu và cân bằng sự góc cạnh và những đường thẳng trên khuôn mặt bạn. Nên chọn tròng kính có chiều cao lớn hơn bề rộng.

  • Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt chữ điền nên chọn loại kính wayfarers nhằm tăng thêm chiều rộng của khuôn mặt, giúp khuôn mặt bạn cân đối hơn.

Chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt hình trái tim

Bạn đang sở hữu khuôn mặt hình trái tim, nên chọn kính clubmaster nửa vành để cân đối giữa trán rộng và cằm hẹp của mình.

  • Khuôn mặt hình trái tim nên chọn loại kính vuông, vì chúng sẽ giúp cân bằng tốt nhất cho khuôn mặt bạn.

Không chỉ lựa chọn gọng kính phù hợp, bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với mắt và cả màu da của bạn. Màu đen không phải là màu cho mọi loại da. Gọng kính với viền đen trông đứng đắn nhưng lại không hợp với người có màu da nhợt nhạt. Bạn hãy thử chọn thay thế màu nâu hoặc vân giả gỗ tối màu.

Những gợi ý và chia sẻ về cách chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt, mong rằng khi chọn loại kính bạn hãy cân nhắc về khuôn mặt và loại kính bạn nên chọn những cặp kính râm phù hợp với mình.

Xem thêm: Kính mát bị trầy, xử lý như thế nào?