TRÒNG KÍNH LỌC ÁNH SÁNG XANH LOẠI NÀO TỐT: CHẤT LƯỢNG VÀ KINH TẾ CHO ĐÔI MẮT BẠN

TRÒNG KÍNH LỌC ÁNH SÁNG XANH LOẠI NÀO TỐT: CHẤT LƯỢNG VÀ KINH TẾ CHO ĐÔI MẮT BẠN

Tròng kính lọc ánh sáng xanh xuất hiện ngày càng nhiều, với rất nhiều mức giá khác nhau, cùng độ chênh lệch cao. Là người tiêu dùng, bạn cần phải thật khôn ngoan khi đứng trước vô vàn lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt cho đôi mắt của mình.

Trước khi muốn nhận dạng tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt, chúng ta cần hiểu biết về ánh sáng xanh và tác hại của nó.

Ánh sáng xanh là ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử nhằm giúp chúng ta nhận biết được các đối tượng trên màn hình thiết bị đó một cách rõ nét dưới ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, vào ban đêm, nó khiến da chúng ta nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày, từ đó tiết ra một loại melatonin giúp điều tiết giấc ngủ, gây rối loạn chế độ cơ thể bạn. Vì vậy, lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt là vô cùng quan trọng.


Tác dụng tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt

Cần tìm hiểu về các loại tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt cho mắt

Loại tròng kính này ra đời nhằm đảm bảo các tia sáng xanh không tiếp xúc với mắt. Tròng kính này được chế tạo từ loại vật liệu đặc biệt, giúp lọc cản các tia sáng xanh. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử ngày càng cao, dòng sản phẩm này cũng tăng trưởng, một số nơi sản xuất không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chất liệu của kính, dẫn đến không chỉ lọc kém mà còn có hại cho mắt. Vì thế, việc lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt là cần thiết.

Chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt: nhiều tiêu chí lựa chọn

Về thương hiệu, matkinhhanquoc.com gợi ý cho bạn một vài nhãn hiệu uy tín và chất lượng giúp việc lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt trở nên dễ dàng hơn. Ba dòng sản phẩm Hoya Stellify Blue Control, Essilor Crizal Prevencia và Essilor Eyezen Crizal đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn nếu như bạn cần cho mình một thương hiệu đảm bảo. Dù vậy, tùy vào túi tiền, bạn có thể lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt trong tầm giá từ 300.000 VNĐ trở lên.

Nếu cẩn thận hơn, bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra về sản phẩm, chỉ với một dải màu chuẩn. Một tròng kính lọc tốt cần đáp ứng hai tiêu chí: lọc được ánh sáng xanh và độ lọc không quá cao. Với tiêu chí đầu tiên, tròng kính lọc màu hiệu quả là khi làm biến mất mảng xanh khi đeo so với các mảng màu khác.


Tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt

Điều thứ hai bạn nên áp dụng với một dải biến thiên màu xanh, với tròng kính lọc vừa phải, dù màu xanh biến mất nhưng kính vẫn giúp mắt phân biệt được độ biến thiên đậm nhạt của dải màu. Từ đó bạn có thể kiểm tra được tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt và phù hợp cho đôi mắt của mình.

Để việc lựa chọn tròng kính lọc ánh sáng xanh loại nào tốt trở nên dễ dàng, hãy liên hệ, matkinhhanquoc.com sẵn sàng giúp bạn tiếp cận được với những dòng sản phẩm chất lượng cũng như thương hiệu uy tín.