Vì sao gọng kính bị oxi hóa?

Vì sao gọng kính bị oxi hóa?

Một phụ kiện thời trang không thể không nhắc tới khi ra đường đó là kính mắt. Việc hay sử dụng đi ra ngoài như vậy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kính nếu không biết vệ sinh chăm sóc như gọng kính bị oxi hóa, trầy xước…


Kính thời trang

Vì sao gọng kính bị oxi hóa?

Khi đặt kính ở nơi nhiệt độ cao hoặc ẩm thấp như trong cốp xe nóng hoặc cốp xe để dưới trời nắng nóng nó sẽ khiến chiếc kính bị biến dạng hoặc gọng kính bị oxi hóa đối với gọng kính kim loại. Chiếc kính sẽ trở nên xấu và nhanh hỏng.

Nếu để kính ở nơi có độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc oxi hóa gọng kính của bạn.

Nếu bạn bị ra mồ hôi tay thì nên lau chùi sạch sẽ vì muối trong mồ hôi tay sẽ khiến gọng kính bị oxi hóa.

Cách chăm sóc  kính được bền lâu nếu không muốn gọng kính bị oxi hóa

Lau kính: hãy thường xuyên lau kính bằng nước ấm nên dùng hằng ngày. Sử dụng nước lau kính chuyên dụng để lau bề mặt kính rồi dùng khăn vải mềm hoặc giấy lau khô tránh làm xước kính. Không lau kính bằng quần áo sẽ khiến kính bị bụi bẩn, trầy xước

Hãy để kính xa sơn tẩy móng tay, nước rửa nhà vệ sinh, thuốc xịt tóc… vì trong đó có một số hóa chất sẽ khiến gọng kính bị oxi hóa.


Vệ sinh kính mắt thường xuyên

Nên cất kính vào hộp khi không sử dụng nữa để tránh va đập, xước. Khi đeo hoặc gỡ kính nên sử dụng 2 tay để tránh bị sai lệch gọng kính, sai tâm kính ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính cũng như mắt.

Một số gọng kính cao cấp với gọng kính làm bằng chất liệu siêu nhẹ và đàn hồi giúp hạn chế tác động bên ngoài như nắng nóng, trầy xước, gọng kính bị oxi hóa... như gọng kính bolon BJ3019 của thương hiệu kính bolon đến từ nước Pháp.

Vậy bạn đã biết vì sao chiếc kính của mình hay bị xỉn màu, trầy xước, gọng kính bị oxi hóa chưa? Hi vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn và bạn sẽ chăm sóc chiếc kính được tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn kính râm cho người mặt vuông