Bí Kíp Chọn Gọng Kính Phù Hợp Khuôn Mặt

Bí Kíp Chọn Gọng Kính Phù Hợp Khuôn Mặt

Bạn muốn trở nên dễ thương như Angela Baby, dịu dàng đài các như Park Shin Hye hay thậm chí là “thần tiên tỷ tỷ” hao hao Dương Mịch… ? Đơn giản thôi, chọn một chiếc gọng kính phù hợp sẽ giúp bạn biến hóa bản thân và sở hữu phong cách cá tính giống bất kỳ nữ diễn viên, nghệ sỹ nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, có quá nhiều thứ phải tìm hiểu, quá nhiều thông tin cần tra cứu, vậy thì chúng ta phải làm sao. Đừng lo lắng, Mắt Kính Hato đã tổng hợp kinh nghiệm chọn gọng kính phù hợp khuôn mặt cực kỳ chi tiết bên dưới dành riêng cho bạn rồi đó.

Nét đẹp dịu dàng nhưng đầy quý phái từ Angela Baby qua thương hiệu kính Molsion.

Có rất nhiều bạn trẻ đến shop Hato chỉ với ý định mua “qua loa” một chiếc gọng kính nhưng sau khi được Hato tư vấn thì đã thay đổi hẳn quan điểm và đầu tư nhiều thời gian hơn cho công việc này. Trở nên xinh đẹp hơn thì ai mà không thích, do đó, bạn hãy đọc thật kỹ để biết được bản thân thuộc trường hợp nào nha.

Hướng dẫn 3 cách chọn gọng kính phù hợp cho mọi đối tượng


1. Chọn gọng kính theo khuôn mặt

Nhìn vào tấm hình này bạn sẽ dễ dàng chọn được gọng kính phù hợp (cả nam lẫn nữ).

Sự đối nghịch luôn tạo nên nét thu hút cho người đối diện và điều này áp dụng cực hiệu quả cho việc chọn gọng kính. Bạn hãy ghi nhớ thật kỹ điều này và coi đây là một công thức nằm lòng:

a. Mặt tròn (mặt bánh bao)

Với cặp má bầu bĩnh, trán và cằm ngắn, đây có vẻ là khuôn mặt thường thấy của các nữ sinh Việt Nam thời nay. Để tôn thêm vẻ dễ thương vốn có này thì bạn nên lựa chọn những cặp kính vuông hoặc hình chữ nhật bởi chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thanh mảnh và hài hòa hơn.

b. Mặt vuông

Trái ngược với mặt bánh bao, nếu bạn sở hữu khuôn mặt đầy nam tính thì các gọng kính tròn hay gọng mắt mèo là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp để “mài” cho các góc cạnh trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và mềm mại.

c. Mặt chữ nhật

Cũng sở hữu các góc cạnh như mặt vuông nhưng dài hơn, với kiểu mặt này thì bạn nên chọn gọng kính tròn hoặc gọng oval (trái xoan). Đặc biệt là nên lựa gọng kính dài sẽ giúp tôn dáng rất nhiều.

d. Mặt trái tim

Với đôi gò má cao, trán rộng, cằm nhỏ, người sở hữu khuôn mặt này vốn dĩ đã rất đẹp, hấp dẫn và đầy quyến rũ. Do đó, để tăng thêm những đường nét thanh tú “trời cho” thì bạn nên lựa chọn những chiếc mắt kính thanh mảnh với lớp gọng trong suốt. À, bạn nhớ tránh xa những gọng kính to và dầy bởi chúng sẽ che mắt đi gương mặt xinh tươi của bạn đó.

e. Mặt kim cương

Có trán và cằm thu nhỏ dần, kiểu mặt này không hấp dẫn như cái tên của nó. Để trở nên hấp dẫn và nổi bật hẳn lên thì bạn nên chọn gọng kính hình Oval hoặc mắt mèo, chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối và ưa nhìn hơn hẳn đấy.

f. Mặt tam giác (mặt dài)

Với khuôn mặt hơi “thừa thãi” thì bạn nên chọn gọng kính tròn hoặc oval bởi chúng sẽ giúp mặt bạn trở nên nhỏ gọn, hài hòa và đặc biệt là trẻ trung hơn. Bạn tuyệt đối tránh xa kính vuông vì chúng chỉ khiến mặt bạn trở nên dài hơn mà thôi.

g. Mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt cực dễ thương, vốn dĩ bạn không cần phải đeo kính cũng đã xinh xắn rồi. Các cụ nói: “Người đẹp mặc gì cũng đẹp”, vì vậy nên bạn có thể tha hồ lựa chọn bất kỳ kiểu gọng kính gì mà không cần suy nghĩ.


Chọn gọng kính theo kiểu tóc

Mỗi kiểu tóc khác nhau thì nên chọn một loại kính tương ứng…


Chỉ cần biến hóa một chút về kiểu tóc cũng sẽ thay đổi gương mặt bạn hoàn toàn, và vì vậy nên lựa chọn gọng kính cũng cần có sự thích ứng tương tự. Không quá dài dòng, bạn có thể ghi nhớ ngay những điều như sau:

  • Nếu bạn yêu thích kiểu tóc xuôn thẳng, nữ tính thì hãy chọn gọng kính tròn hoặc vuông.
  • Nếu bạn thường xuyên đi tiệm và tạo các kiểu tóc như uốn, xoăn, quấn lọn, tém thì nên chọn các gọng kính có viền to, góc cạnh và sáng màu.
  • Nếu bạn thích buộc tóc cao hoặc búi gọn gàng thì hãy tham khảo 7 kiểu khuôn mặt phía trên để lựa chọn cho hợp lý.

Và nhớ lưu ý là dù bạn thuộc kiểu tóc nào chăng nữa nhưng nếu sở hữu đôi mắt đẹp thì một cặp kính không tròng sẽ giúp bạn tăng sự quyến rũ thêm bội phần.


Chọn gọng kính theo màu da

Bạn sở hữu làn da sáng màu hay tối màu ?


Tuy không khắt khe như hai yếu tố trên, nhưng màu da cũng là vấn đề đáng lưu ý khi chọn màu gọng kính. Thông thường với người sở hữu làn da trắng thì tất cả các loại màu đen, nâu, xám, hổ phách… tối màu đều giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Nhưng nếu bạn là cô gái ưa thích sự nhẹ nhàng thì có thể suy nghĩ về các màu hồng, vàng và nhớ bỏ qua màu xanh vì nó sẽ khiến bạn trở nên kém sắc.

Với những người có làn da tối màu, sẫm (đàn ông) do đi nắng nhiều thì nên chọn các gọng có màu bạc, vàng, nâu để trở nên sáng hơn. Nếu làn da bạn quá tối thì đừng nghĩ đến gọng kính màu đen bởi chúng sẽ giúp bạn trở thành “Bao Thanh Thiên” thế kỷ 21.

———————————————————————————-

Người Việt Nam chúng ta đều có một điểm chung là “mũi tẹt” vì vậy chia sẻ thêm một mẹo nhỏ cho bạn khi chọn mắt kính thì nên ưu tiên các loại có gọng giữa cao, người ngoài nhìn vào sẽ thấy mũi bạn nhích thêm vài phân đó. Còn với những ai sở hữu mũi Tây thì quá thích rồi, không còn gì phải suy nghĩ nữa.

Hy vọng là qua những kinh nghiệm chọn gọng kính phù hợp khuôn mặt mà Mắt Kính Hato vừa chia sẻ thì bạn đã có thêm được không ít kiến thức trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên… bạn vẫn cảm thấy quá khó khăn để ghi nhớ những điều trên?

Vậy thì đừng ngại liên hệ với Mắt Kính Hato để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chuyên gia, bạn sẽ bất ngờ khi thấy mình thay đổi hoàn toàn chỉ với một chiếc gọng kính phù hợp đó:

  • Địa chỉ shop: 181/7 Tân Phước, P.6, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0902.547.710
  • Email: matkinhhato@gmail.com.