Cách chọn tròng kính phù hợp

Cách chọn tròng kính phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người đeo kính lựa chọn cho mình một chiếc kính phù hợp. Thứ quan trọng nhất quyết định đến chất lượng chiếc kính đó là tròng kính. Cách chọn tròng kính như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thông thường khi đi mua kính đa số mọi người đều để ý đến màu sắc, kiểu dáng, giá cả… chỉ một số ít là quan tâm đến tròng kính. Thế nên sẽ ít người biết cách chọn tròng kính chuẩn.

Cách chọn tròng kính nhựa, tròng kính thủy tinh.

  • Tròng kính nhựa được tổng hợp từ nhựa hữu cơ. Nó nhẹ, không vỡ nhưng dễ trầy xước, sau một thời gian sử dụng độ trong suốt sẽ giảm. Nhằm khắc phục những nhược điểm cũng như nhu cầu sử dụng tăng tròng kính nhựa đã tạo ra loại tròng kính mỏng hơn, khó bị trầy xước hơn để phục vụ người tiêu dùng.
  • Tròng kính thủy tinh thì ngược lại không trầy, giữ được độ trong suốt lâu nhưng lại dễ vỡ, nặng hơn tròng kính nhựa.

Có rất nhiều loại kính cho bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích, tính chất công việc, môi trường làm việc, bệnh về mắt, hoàn cảnh mà chọn cho mình tròng kính phù hợp với tính năng của nó.

Cách chọn tròng kính

Tròng kính siêu mỏng

Trẻ em hay những bạn không cẩn thận gìn giữ được kính thì nên lựa chọn kính nhựa.

Kính đổi màu thì màu sẽ thay đổi theo ánh sáng mặt trời. Nó giúp mắt bạn khỏi bị chói, mát mắt, đỡ nhức đầu, ngăn tia cực tím.

Nếu bạn hay hoạt động ở ngoài nắng thì nên sắm một chiếc kính ngăn chặn tia cực tím UV. Ngoài ra, còn rất nhiều loại khác như kính chống khói, kính siêu mỏng, kính đơn tiêu

Tóm lại: khi mua kính thì bạn nên biết cách chọn tròng kính. Nó phải đảm bảo được sự đồng nhất và trong suốt, độ bền tốt, không dễ vỡ, dễ xước, chiết xuất cao và nhẹ. Đảm bảo kính không gây lóa mắt, nhìn rõ chính xác, bảo vệ cho mắt khỏi tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng đến mắt đặc biệt là chống tia cực tím.

Cách chọn tròng kính

Tròng kính cận

Không nên vì rẻ mà lựa chọn những chiếc kính chất lượng kém. Nó không có tác dụng gì cho mắt ngược lại còn nguy hiểm cho mắt như nhức mắt, nhức đầu, lái xe không an toàn. Kính không ngăn được tia cực tím sẽ gây nên một số bệnh về mắt.

Cách chọn tròng kính cho người bị cận

Đối với bạn bị cận thì không thể ra quán chọn đại một chiếc kính để đeo được. Mà cái quan trọng nhất đó là chọn tròng kính phù hợp với thị lực của bạn. Nó sẽ mang lại hình ảnh tốt nhất cho bạn. Một chiếc kính đắt tiền cũng không là gì nếu nó không đúng với thị lực của bạn.

Cuối cùng khi đi mua kính hãy chọn một chiếc kính với đúng độ cận, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng.

Hy vọng với những cách chọn tròng kính mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhất và phù hợp nhất.