Gọng kính nửa viền trên hợp với kiểu mặt nào? Chất liệu? Có nên sử dụng?

Gọng kính nửa viền trên hợp với kiểu mặt nào? Chất liệu? Có nên sử dụng?

 Gọng kính nửa viền trên với thiết kế gọn nhẹ và phù hợp với hầu hết mọi gương mặt nếu bạn biết kiểu gương mặt bạn như thế nào. Chất lượng và những ưu điểm nổi bật giúp dòng kính này rất được ưa chuộng.

Gọng kính nửa viền trên từ trước đến nay vẫn được xem là kiểu kính được ưa chuộng nhất trong giới tri thức dành cho công việc và học tập. Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng như một phụ kiện thời trang hết sức tinh tế và thanh lịch. Dưới đây là bài viết mà kính mắt Hào sẽ gứi tới các bạn những thông tin về Gọng kính nửa viền trên hợp với kiểu mặt nào? Chất liệu? Có nên sử dụng?

 

   1.Gọng kính nửa viền trên là gì?

Gọng kính nửa viền trên hay gọng kính xẻ cước, kính nửa khung, là gọng kính được thiết kế chỉ có phía trên giáp lông mày có viền và nửa phía dưới dùng dây cước để áp vào tròng kính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại mẫu gọng kính browline với thiết kế không khác gì kính nửa khung. Có nét đặc biệt hơn là kính browline có viền trên đậm hơn, áp chân mày để làm nổi bật đôi chân mày của người đeo. Viền dưới là chất liệu Titanium được dát mỏng để giảm trọng lượng cho kính nhưng vẫn tạo độ chắc chắn cho người sử dụng.

   

   2.Chất liệu gọng kính nửa viền trên?

2.1. Gọng kính nửa viền Titanium

Titanium được coi là chất liệu phổ biến và ưa chuộng nhất trong giới gọng kính nửa viền. Đây là một loại hợp kim Titan, coi như là gọng kim loại với thiết kế gọn nhẹ, sang trọng. Hầu hết những người làm văn phòng, người đứng tuổi hoặc những người làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cao cấp rất ưa chuộng mẫu kính này. Với những ưu điểm nổi bật như:  

  • Độ bền cao, chống trầy xước, gãy

  • Tuổi thọ trung bình cao hơn các chất liệu gọng khác

  • Không kích ứng, dị ứng với da và mắt

  • Chống ăn mòn, rỉ hay biến đổi màu sắc khi tiếp xúc với nước hay các chất hóa học có độ ăn mòn, axit 

  • Phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau

  • Màu sắc ánh kim đẹp, tạo độ sang trọng và chuyên nghiệp

Bởi những ưu điểm trên mà giá của gọng kính titan cũng sẽ cao hơn so với gọng kính làm bằng chất liệu khác như kim loại hay nhựa dẻo. 

2.2. Gọng kính nửa viền nhựa

Nhựa Acetate là chất liệu khá phổ biến được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng cho các thiết kế kính nửa khung. Ngoài ra, các chất liệu khác như glinides, nhựa nylon-polyamide, và co-polyamide cũng được nhiều nhà sản xuất sử dụng cho các sản phẩm kính nửa khung. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Nhẹ và thoải mái cho người đeo

  • Không gây kích ứng hay dị ứng cho da và mắt

  • Dễ làm sạch và đáp ứng trong mọi môi trường tiếp xúc 

  • Chất liệu bền, chống gãy, nứt khi va chạm

  • Chống biến dạng khi gặp nhiệt độ cao  

   3. Gọng kính nửa viền trên hợp với kiểu mặt nào?

 

Gọng kính nửa viền trên phù hợp với mọi kiểu gương mặt dù bạn là phái nam hay phái nữ. Đây được coi là ưu điểm lớn nhất của loại kính này vì nó có thể che đi khuyết điểm cho gương mặt bạn đồng thời sẽ tôn lên vẻ đẹp thanh tú của đường nét.

Dưới đây kính mắt Hato sẽ chia sẻ về sự phù hợp của gọng kính trên từng khuôn mặt: 

 3.1.Gương mặt nhiều góc cạnh

Gương mặt nhiều góc cạnh như vuông, dài, tam giác hay trái tim được coi là phù hợp với gọng kính nửa viền hình tròn. Loại kính này sẽ giúp cân đối lại tỉ lệ góc cạnh và che bớt các khuyết điểm trên gương mặt nhiều góc cạnh. Nếu mặt bạn trông hơi dài hoặc vuông, kiểu kính này sẽ giúp mặt bạn gọn hơn và nhìn không bị tù.

3.2Gương mặt tròn hay oval 

Gương mặt tròn hay oval được xem là phù hợp với kiểu gọng kính hình vuông hoặc hình chữ nhật. Xét thấy gọng kính này có nhiều góc cạnh vuông vắn nên có thể che đi khuyết điểm của những bạn có khuôn mặt như vậy. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn và đeo chiếc kính tròn trịa thì khuôn mặt bạn trông càng to hơn.  

Nhìn chung, tròng kính nửa viền phù hợp cho cả nam và nữ, vì chúng có đa dạng thiết kế khung tròng như: khung tròng chữ nhật, khung tròng tròn, khung tròng bầu dục, khung tròng browline... Với các thiết kế thời trang hơn, ta có thể tìm thấy khung tròng nửa vầng trăng, hay tròng kính hình oval, khung tròng mắt mèo…

     4.Có nên sử dụng loại kính này?

Có nên sử dụng kính nửa khung là câu hỏi mà ai cũng đặt ra khi muốn sở hữu một sản phẩm này. 

Câu trả lời chắc chắn là Có! Vì sao ư, đó là vì dòng kính này có nhiều ưu điểm nổi bật và đặc biệt phù hợp với mọi người, mọi môi trường làm việc hay học tập:

  • Khả năng chống ánh sáng xanh và tia UV rất tốt

  • Sử dụng nhiều làm gọng kính cận bởi thiết kế gọn, nhẹ và độ bền cao

  • Thể hiện vẻ đẹp tri thức và thanh lịch

  • Phù hợp nhiều kiểu gương mặt cả unisex

  • Rất phù hợp với những người có tuổi và làm việc văn phòng 

  • Ngoài những chất liệu phổ biến, kính nửa khung còn được làm từ gỗ,... 

Tại Kính mắt Hato - Mắt kính Hàn Quốc đang sở hữu Bộ sưu tập kính mắt nửa khung với đa dạng các sản phẩm để các bạn có thể lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại trang Web của cửa hàng tại: https://matkinhhanquoc.com/ .

Trên đây là bài viết mà kính mắt Hato muốn gửi tới các bạn những thông tin về Gọng kính nửa viền trên hợp với kiểu mặt nào? Chất liệu? Có nên sử dụng? Chúc các bạn tìm được những sản phẩm kính mắt phù hợp nhất với mình nhé.