KÍNH ÁP TRÒNG BAN ĐÊM LÀ GÌ?

KÍNH ÁP TRÒNG BAN ĐÊM LÀ GÌ?



Bạn đã từng nghe nói nhiều về kính áp tròng ban đêm. Nhưng bạn không hiểu kính áp tròng ban đêm như thế nào?

Kính áp tròng ban đêm mang đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng, bạn không cần phải dùng tay nâng kính khi kính bị tuột, tầm nhìn không bị hạn chế như các loại kính gọng, tròng kính không bị mờ, không bị rơi vỡ…Bài viết xin chia sẻ cho ban một số thông tin về loại kính áp tròng ban đêm này.

Nhu cầu sử dụng kính áp tròng ban đêm

Với những người có tật khúc xạ về mắt – cận thị, thì chiếc kính như một người bạn đồng hành với họ mọi lúc, mọi nơi. Chiếc kính được sử dụng có rất nhiều loại từ loại kính gọng tới loại kính áp mặt phẫu thuật. Tuy nhiên với những loại kính này có nhược điểm là sẽ rất dễ bị rơi vỡ khi bạn phải vận động mạnh như chơi thể thao hay các hoạt động thể chất ngoài trời. Còn những loại kính áp tròng ban ngày, thì bạn cần phải tháo ra khi về đêm vì nếu bạn sử dụng kính áp tròng của ban ngày cho cả ban đêm thì sẽ gây hại cho mắt, bạn có thể sẽ bị viêm kết mạc, mắt đỏ hay viêm giác mạc…

Chính vì vậy, mà ngày nay kính áp tròng ban đêm được rất nhiều bác sĩ nhãn khoa chỉ định sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển. Kính áp tròng ban đêm mới được sử dụng ở việt nam gần đây. Khi sử dụng kính áp tròng ban đêm ta có thể kìm hãm được mức độ tiến triển của tật khúc xạ về mắt – cận thị, lúc này người cận sẽ không còn phải bị lệ thuộc vào những chiếc kính cận nữa.

Ưu điểm của kính áp tròng ban đêm

_ Là một phương pháp hiện đại, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt là phù hợp với các bé độ tuổi có số lượng bị mắc cận thị ngày càng nhiều.

_ Sử dụng kính áp tròng ban đêm bạn có thể thoải mái vận động, chơi thể thao…

_ Kính áp tròng ban đêm làm tăng tính thẩm mỹ cho đôi mắt người sử dụng.

_ Kính áp tròng ban đêm kìm hãm mức độ tăng độ cận, mỗi năm có thể chỉ tăng khoảng 0,25 – 0,5 độ, so với các loại kính cận khác mức độ tăng khoảng 1 -1,5 độ/năm.

_ Kính áp tròng ban đêm sẽ giúp cho việc tạo khuôn nhẹ làm thay đổi được độ cong của giác mạc ở một thời gian nhất định vào ban ngày, nếu người sử dụng khi ngủ vừa sử dụng kính áp tròng ban đêm kết với việc nhắm mắt khi ngủ.

Cách sử dụng kính áp tròng ban đêm

Kính áp tròng ban đêm có đường kính chỉ vào khoảng 12mm, khi sử dụng bạn chỉ việc đặt kính lên bề mặt của giác mạc mắt ngay tại lòng đen của mắt. Bạn cần phải đặt kính áp tròng ban đêm vào mắt trước khi bạn đi ngủ và sẽ tháo ra vào buổi sáng hôm sau và bạn hoàn toàn có thể thoải mái tự do tham gia các hoạt động trong ngày của mình.

Kính áp tròng ban đêm sẽ có thể giúp bạn điều chỉnh thị lực vào ban ngày khi bạn sử dụng chúng. Điều này dựa trên đặc tính đàn hồi tự nhiên vốn có của giác mạc, mỗi người sẽ có một thiết kế kính dành riêng cho mình.

Qua một số chia sẻ của bài viết về kính áp tròng ban đêm, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những thông tin về loại kính này khi bạn có nhu cầu muốn sử dụng./.