Những hướng dẫn chọn kính thể thao mà bạn nên biết

Những hướng dẫn chọn kính thể thao mà bạn nên biết

Khác với bạn nghĩ, kính thể thao không chỉ sử dụng ở các kỳ thế vận hội cho các vận động viên thể dục thể thao như đua xe đạp, chạy bộ, trượt tuyết,.... mà còn không thể thiếu mỗi khi kết hợp với trang phục Esport trong hoạt động hàng ngày. 

Khác với kính mắt khác, kính thể thao được thiết kế theo kiểu dáng chuyên dụng, có thể mang thêm dây để đeo quanh đầu, rồi gọng kính bao sát để tránh bị gió lùa, tránh bụi bặm hay cả nước mưa. Vì vậy, chúng tôi xin hướng dẫn chọn kính thể thao để bạn chọn cho mình chiếc kính thể thao chất lượng và phù hợp nhất nhé!

Hướng dẫn chọn kính thể thao - Chọn tròng kính

Chọn gọng kính và mũi kính

Chúng ta hay xem tròng kính như là một tiêu chuẩn để chọn một chiếc kính, với kiểu dáng, hình dạng, chất liệu, màu sắc,… Điều đó là rất hợp lý. Với kính thể thao thì có những lưu ý như sau: Chọn tròng liền, tròng có chất liệu Polycarbonate và chọn tròng với nhiều màu sắc thay thế, lớp phủ kỹ thuật chống trầy xước,…

Chọn gọng kính và mũi kính

Mũi kính:

Hướng dẫn chọn kính thể thao về mũi kính, vị trí mũi của kính thường được đệm cao su mềm để có thể bám trên sống mũi của cũng như làm cho mũi với kính tiếp xúc êm ái hơn trong thời gian dài. Kính càng đắt tiền thì mũi kính càng êm ái, dễ chịu. Một vài dòng kính thể thao cho phép bạn tháo mũi đệm kính một cách dễ dàng.

Gọng kính:

Về gọng kính thể thao thì ta cần quan tâm độ ôm sát của nó với trán và kéo dài đến hai bên tai của mình. Điểm cuối gọng thường được đặt cao su mềm để tránh làm đau do kính ôm sát quá lâu.

Thử kính trước khi mua

Hãy thử đeo chiếc kính thể thao trước khi mua, để chắc rằng bạn chọn được chiếc kính phù hợp. Khi đeo kính thể thao, quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái và vừa vặn, sự hiệu quả và an toàn của mắt kính.

Chọn gọng kính và mũi kính

Do đó bạn hãy:

+ Hướng dẫn chọn kính thể thao sao cho tròng kính nằm cao trên sống mũi, để đảm bảo mắt kính sát mắt của bạn, giúp chặn ánh sáng từ bên cạnh chiếu vào mắt tốt hơn.

+ Nếu chiếc kính có ve mũi, hãy chọn loại kính bạn cảm thấy thoải mái và vừa với mũi nhất, hoặc ve mũi có thể điều chỉnh sao cho khi đeo kính, bạn luôn cảm thấy thoải mái.

+ Nếu chiếc kính thể thao không có ve mũi, chúng phải đảm bảo vừa vặn với sống mũi của bạn, không quá chật và cũng không quá lỏng, không làm hạn chế sự vận động của bạn.

Với bài viết hướng dẫn chọn kính thể thao này mong sẽ giúp bạn được phẩn nào đó. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính thể thao nhưng không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín chất lượng thì có thể đến với HATO. Sản phẩm kính tại đây đều được đảm bảo chất lượng, cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất bảo vệ hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

Bạn có thể truy cập vào website: https://matkinhhanquoc.com/ để cập nhật thông tin về sản phẩm kính mình đang quan tâm hoặc mua hàng trực tuyến nhanh chóng dễ dàng, cũng như được tư vấn, hướng dẫn chọn kính thể thao.