Tất tần tật về kính đa tròng: Công dụng, Các loại phổ biến, Giá bán

Tất tần tật về kính đa tròng: Công dụng, Các loại phổ biến, Giá bán

Tất tần tật về kính đa tròng: Công dụng, Các loại phổ biến, Giá bán

Kính đa tròng với công dụng đa năng và giải quyết các tật khúc xạ khác nhau của đôi mắt. Tìm hiểu các loại kính đa tròng phổ biến và tham khảo giá bán hiện nay cùng Hato eyewear nhé.

 

Bạn từng biết đến tròng kính đổi màu, tròng kính chống ánh sáng xanh,... vậy kính đa tròng được tích hợp các hiệu năng đó đi kèm việc điều trị các tật khúc xạ của mắt bạn đã thử chưa? Hãy cùng Hato Eyewear khám phá ngay bài viết dưới đây tất tần tật thông tin về kính đa tròng: Công dụng, Các loại phổ biến, Giá bán nhé!

    1. Kính đa tròng là gì?

Kính đa tròng (Progressive Lens) là loại kính đa chức năng và được tích hợp đa tiêu cực mục đích giúp người sử dụng có thể nhìn rõ dù ở khoảng cách xa, trung hay gần. Với tầm nhìn xa, bạn hãy sử dụng vùng ở trên của mắt kính, vùng giữa dành cho người sử dụng tầm nhìn trung bình và dưới cùng là dành cho người muốn nhìn với khoảng cách gần.

Trên thực tế, khi bước vào độ tuổi trung niên (40 tuổi trở lên), mắt chúng ta thường có xu hướng lão hóa dần, dấu hiệu rõ nhất là khả năng nhìn xa và nhìn gần trở lên khó khăn. Vì thế bạn có thể tham khảo cách sử dụng kính đa tròng giúp bạn có tầm nhìn tốt nhất dù ở khoảng cách và góc nhìn nào.  

 

   2. Ai sử dụng được kính đa tròng?

Kính đa tròng thường được sử dụng với những người độ tuổi trung niên và bị mắc tật khúc xạ là lão thị. Tuy nhiên, trong trường hợp mắt bạn bị từ 2 tật khúc xạ trở lên, kính đa tròng cũng được sử dụng với mục đích giúp bạn nhìn rõ trong mọi tình huống. Đặc biệt, việc sử dụng đa năng như vậy sẽ hạn chế mắt bạn phải điều tiết quá nhiều.

   3. Cấu tạo của kính đa tròng

Kính đa tròng sẽ có mặt trước (mặt lồi) và mặt sau (mặt lõm). Nếu xét về cấu tạo, ta sẽ chú ý tới 3 vùng quang học ở mặt trước như sau:

  • Vùng nhìn xa: tròng ở trên của mắt kính
  • Vùng nhìn gần: vùng ở dưới của mắt kính
  • Vùng trung bình (Chuyển tiếp): nằm giữa tròng trên và tròng dưới, có công suất tăng dần từ trên xuống dưới

Ngoài ra, vùng ngoại biên nằm ở gần rìa phía trong và dưới ngoài của mắt kính, không có chức năng quang học. Phần mặt sau của kính đa tròng dành cho công suất cầu và trụ của kính nhìn xa.

   4. Công dụng của kính đa tròng

4.1. Hạn chế việc khiến mắt điều tiết quá nhiều

Nếu mắt bạn phải điều tiết quá nhiều và thay đổi đột ngột sẽ dẫn đến tình trạng đau cổ, cột sống và nhức mỏi mắt. Điều này hoàn toàn được cải thiện nếu sử dụng kính đa tròng cao cấp. Dù bạn ở bất cứ tư thế nào thì việc tiếp cận mọi tầm nhìn cũng không khiến mắt bạn phải tăng điều tiết mạnh. Công dụng của kính đa tròng giúp bạn rõ nét trong mọi cự ly và khoảng cách.

4.2. Không cần thay đổi nhiều loại kính khác nhau ở từng hoạt động

Đáp ứng mọi hoạt động và thuận tiện khi thay đổi tầm nhìn là điều mọi người đều hướng đến khi đeo kính. Với chiếc kính đa tròng, vấn đề đó là điều tất yếu. Du bạn làm việc, sinh hoạt hay đọc sách, bất cứ tư thế nào kính đa tròng cũng phù hợp và đáp ứng được.  

4.3. Sử dụng hiệu quả trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào

Công dụng đặc biệt nhất của kính đa tròng là đạt hiệu quả tốt trong mọi điều kiện ánh sáng khi sử dụng. Hình ảnh đến mắt người đeo được chuyển đổi nhịp nhàng dù ở bất kỳ tầm nhìn nào. Nếu trong môi trường yếu, bạn lo kính đa tròng không thể phát huy tác dụng thì đó là một sai lầm. Bởi mọi chữ số hiện ra cho người đeo đều rõ nét và không bị ảnh hưởng.

Mọi công dụng của kính đa tròng nhìn chung đều hỗ trợ cho nhau. Chính vì vậy bạn đừng lo khi phải đeo trong khoảng thời gian dài, kính đa tròng không hề khiến mắt bị đơ hay khó chịu.

   5. Các loại kính đa tròng phổ biến hiện nay

5.1. Kính đa tròng không màu

 Kính đa tròng không màu là loại có mắt kính trong suốt với tính năng chống trầy xước cao cấp. Thông thường mọi loại kính đa tròng đều được trang bị tính năng chống ánh sáng xanh và kính đa tròng không màu cũng vậy. Hãy yên tâm khi phải sử dụng quá nhiều các thiết bị điện thoại, kỹ thuật số. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này nếu tiếp xúc quá lâu mà không có sự bảo vệ vô cùng có hại có mắt của ta.

 

5.2. Kính đa tròng đổi màu

Loại thứ hai là kính đa tròng đổi màu với tính năng chuyển đổi màu sắc mắt kính khi thay đổi môi trường ánh sáng. Ví dụ như nơi có nhiều ánh sáng mắt kính sẽ chuyển màu thẫm hơn, ngược lại nơi bóng râm hay ánh sáng thường, kính thường có màu trong suốt. Điều này nhằm giải quyết tình trạng thay đổi đột ngột điều kiện ánh sáng khiến mắt bạn bị tổn thương và phải điều tiết mạnh để thích nghi.

Một chiếc kính đa năng được tích hợp khả năng giải quyết tật khúc xạ và bảo vệ mắt khỏi tia UV. Nhất là khi bạn phải thường xuyên tham gia hoạt động dưới trời nắng gắt, tia UV cực kỳ nguy hiểm nếu bạn tiếp xúc trực tiếp. Ngoài ra, loại kính này còn chống chói, chống mờ khi đeo trong mọi môi trường. 

Với ưu điểm mỏng, nhẹ và thiết kế tinh tế, kính đa tròng không những giúp bạn trẻ ra còn có tính thẩm mỹ rất cao dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

 

5.3. Kính cận/viễn thị đa tròng

Hầu hết chúng ta đều khá quen thuộc với loại kính viễn thị đa tròng còn kính cận đa tròng ít được tiếp cận hơn. Thông thường những người mắc tật cận thị hay sử dụng kính đơn tròng hơn bởi có lẽ do nhu cầu sử dụng không quá cao.

Còn kính đa tròng viễn thị thường dùng với người độ tuổi trung niên khi gặp khó khăn trong việc nhìn vật ở khoảng cách gần. Kính viễn thị đa tròng sẽ có công dụng điều tiết hình ảnh rơi vào đúng vị trí võng mạc của người bị lão thị giúp họ có trải nghiệm quan sát tốt hơn. 

5.4. Kính đa tròng kỹ thuật số

 Kính đa tròng kỹ thuật số trên cơ bản đều có đặc tính tương tự như các loại kính ở trên. Đặc biệt hơn, dòng kính này được tích hợp nhiều tính năng hơn như chống nắng, chống tia UV, hỗ trợ ánh sáng, làm kính lão thị và làm phụ kiện thời trang. 5 in 1 được áp dụng vào một chiếc kính quả là quá hời phải không nào.

   6. Giá bán của kính đa tròng bao nhiêu?

Trên đây là bài viết mà Hato Eyewear muốn mang đến cho các bạn những thông tin về kính đa tròng: Công dụng, Các loại phổ biến đi cùng Giá bán. Chúc các bạn chọn được cho mình những chiếc kính tốt nhất