Tác dụng của tròng kính màu trà

Tác dụng của tròng kính màu trà

Tròng kính màu trà không chỉ có tác dụng chắn bụi bẩn và bảo vệ mắt trong mùa hè mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tác dụng của tròng kính này.

Vào ban đêm người ta hay bật đèn pha để chiếu sáng ở xa nhưng khi chiếu vào mắt người đối diện thì sẽ bị lóa mắt và dễ xảy ra tai nạn. Chính vì vậy mà các chuyên gia đã nghiên cứu ra tròng kính màu trà để giúp người lái xe không bị lóa mắt khi bị đèn pha chiếu vào. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên tác dụng của tròng kính này và những lưu ý khi chọn tròng kính.

Tròng kính màu trà

Tròng kính màu trà

Tác dụng của tròng kính màu trà.

- Đầu tiên là tròng kính màu trà cũng có những lợi ích như các tròng kính bình thường khác như: ngăn cản khỏi bụi và vi khuẩn gây hại cho mắt, chống những ánh sáng quá mạnh và bảo vệ mắt hiệu quả.

- Tròng kính màu trà có thể hấp thu được các loại ánh sáng nguy hiểm cho mắt như: ánh sáng xanh, ánh sáng tím, và ánh sáng đỏ giúp bảo vệ mắt hiệu quả.

- Giúp ngăn cản các tia hồng ngoại và các tia tử ngoại, ngăn chặn sự phản xạ của ánh sáng và giúp cho những luồng ánh sáng tới mắt trở nên mềm và mượt hơn. Nhưng không vì thế mà ngăn người sử dụng có thể nhìn thấy sự vật mà còn giúp người đeo nhìn một cách rõ ràng hơn.

- Tròng kính màu trà là lựa chọn lý tưởng và không thể thiếu của những người lái xe đường dài hay thường xuyên phải lái vào ban đêm vì khả năng chống lóa của nó. Khi bạn lái xe ban đêm thì hay bị ánh đèn pha của các xe đi ngược chiều dội thẳng vào mắt và tạo ra khoảng mù khi lái mất vài giây rất là nguy hiểm nếu như đang lái xe ở tốc độ cao. Vì vậy mà khi đeo tròng kính màu trà thì bạn sẽ không bị lóa mắt bởi những chiếc đèn pha đấy và việc lái xe của bạn sẽ được an toàn hơn.

Tròng kính màu trà

Chuyên đi đêm, chống lóa mắt

Những lưu ý khi chọn tròng kính màu trà.

- Nên chọn tròng kính màu trà lớn có thể ôm vừa vặn khuôn mặt và bao bọc quanh mắt để việc ngăn ánh nắng mặt trời và các tia tử ngoại hiệu quả hơn. 

- Nên chọn tròng kính màu trà phù hợp với tỉ lệ của khuôn mặt, thông thường kiểu kính phải ngược lại với khuôn mặt thì sẽ cân đối hơn.

- Đặc biệt chú ý là bạn không bao giờ được nhìn trực tiếp lên mặt trời, kể cả khi bạn đã đeo kính chất lượng để tránh các bệnh mãn tính về mắt có thể xảy ra.

Tham khảo thêm tại website: https://matkinhhanquoc.com/ để hiểu hơn về tròng kính màu trà.